28 Tháng Ba, 2024
Thương hiệu 1977 Vlog từ lâu đã gắn với những màn văn vở mặn như muối biển cùng style lồng tiếng phim xưa có 1-0-2. Vậy nên, chỉ cần nhóm ra sản phẩm mới là thể nào, dân tình cũng phải me ngay những câu nói cực thâm thuý để còn đi cà khịa thật “sang mồm”.
Mới đây, clip “Hai đứa trẻ parody – Hiệp định Hồ Gươm” của 1977 tiếp tục được dân tình đón nhận nhiệt tình. Tác phẩm văn học nổi tiếng của nhà văn Thạch Lam với nhân vật chính là Liên và An đã truyền cảm hứng để anh em Việt Anh – Trung Anh và Văn Tân tạo nên những tình huống cực hài, cực mượt.
“Hai đứa trẻ” là câu chuyện kể về hai đứa trẻ Liên và An. Liên và An đã từng có một cuộc sống sung túc đầy đủ vui vẻ ở Hà Nội nhộn nhịp náo nhiệt. Nhưng do gia đình sa sút, hai em phải chuyển về sống nơi phố huyện – một cuộc sống nghèo khổ, lay lắt, hiu quạnh. Cuộc sống nơi phố huyện nghèo ấy vô cùng đơn điệu, tẻ nhạt. Sống trong cảnh bế tắc ấy, những người như chị em Liên đã tìm thấy một chiếc phao cứu sinh mong manh. Liên và An háo hức chờ đợi chuyến tàu để được gặp lại chút ánh sáng của những ngày còn sung túc, khi gia đình chưa gặp phải những biến cố và trở nên sa sút.
Một số câu thoại trong Hai đứa trẻ parody – Hiệp định Hồ Gươm của 1977 Vlog đã được dân tình nhanh tay lấy làm caption trên MXH và hứa hẹn sẽ gây bão trong thời gian tới. Điểm danh sương sương thì có những màn văn vở rất mượt mà sau đây:
Cụ thể, chi tiết “Em không thể lấy của người nghèo chia cho người giàu như thế được” trong Clip Hai đứa trẻ của nhóm 1977 Vlog được dân mạng đoán là đang đề cập đến sự việc “hộ cận nghèo” có nhà lầu, xe hơi gây ra nhiều bức xúc mới đây.
Hay như câu thoại “Có muốn nhập mặt đường máu lửa với anh không? Phí 500 để đắp chiếu” được suy đoán liên quan đến vụ giang hồ Thái Bình thu phí hoả táng người chết 500.000 đồng.
Trong phân đoạn 2 đứa trẻ Liên và An được bố mẹ dẫn đi thăm thú Hà Nội, đi chơi Hồ Gươm. Ở đây, Liên và An đã gặp những kẻ hống hách, ngang nhiên đua xe trái phép. Từ đó, hai chị em quyết tâm sẽ “dạy” cho bọn chúng bài học nhớ đời.
Với cách đặt tình huống và xử lý theo cách hài hước của mình trong Hai đứa trẻ parody – Hiệp định Hồ Gươm, 1977 Vlog khéo léo lồng ghép việc “diệt trừ” những kẻ đua xe trái phép, hung hăng phá làng phá xóm và kêu gọi mọi người tránh xa các tệ nạn xã hội.
Ngoài ra, một loạt câu nói thâm thuý khác trong đoạn vlog mới Hai đứa trẻ parody – Hiệp định Hồ Gươm của 1977 Vlog cũng được dân mạng chú ý như:
– Thà để mồ hôi rơi trên trang vở còn hơn là bị vỡ tuyến lệ trong lúc làm bài thi.
– Con đường nên người cũng giống chiếc mũi của Pinocchio nếu ta càng dối trá thì ta càng mỏi chân.
– Chúng mày nên sống tử tế trước khi tao tuôn ra những từ tượng hình không đáng có.
– Là một người đàn ông phải mang trong mình lý tưởng cùng một quả tim của Pavel.
– Em học bảng cửu chương mà kiểm tra thì phải tính vận tốc trở mặt của đám người yêu cũ.
– Mãi bên nhau bạn nhé! (“Mãi bên nhau bạn nhé” là trào lưu hot trên Tik Tok thời gian qua, được các cặp đôi yêu nhau hay bạn bè sử dụng để làm clip bắt trend. Các clip ngắn dùng giai điệu ca khúc Wip Wup và câu nói “đưa tay đây nào, mãi bên nhau bạn nhé”.)
– Một bình bóng cười bằng mười thang thuốc độc.
– Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam (Thước phim quay hình bản đồ Việt Nam với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa truyền tải thông điệp lớn mà 1977 Vlog muốn nhắn nhủ tới người xem: “Hoàng Sa và Trường Sa là lãnh thổ thân yêu của Việt Nam!”0
Sau gần 14 giờ công chiếu, vlog “Hai đứa trẻ – Hiệp định Hồ Gươm” của 1977 Vlog đã thu hút được hơn gần 800.000 lượt xem trên YouTube cùng hàng ngàn bình luận. Đa phần ý kiến đều đánh giá 1977 Vlog vẫn giữ được sự hài hước và nét thâm thuý vốn có trong clip này.
#HaiDuaTre #1977Vlog #BlogViet