30 Tháng Tư, 2024

Nguyễn Tiến Linh sinh ngày 20 tháng 10 năm 1997 là một trong những cầu thủ bóng đá nổi tiếng ở nước ta. Hiện anh đang thi đấu ở vị trí tiền đạo cho Câu lạc bộ bóng đá Becamex Bình Dương cũng như là thành viên của đội tuyển bóng đá Việt Nam từ U19 đến U23.

Nguyễn Tiến Linh sinh ra tại xã Cẩm Hoàng, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương. Vì gia cảnh nghèo nàn, nên mẹ Tiến Linh đã đi xuất khẩu lao động bên Hàn quốc khi anh mới 2 tuổi.

Đến năm 6 tuổi, Tiến Linh đã theo bố chuyển vào Bình Dương để kiếm sống. Anh từng chia sẻ rằng khi mới vào Bình dương anh cảm thấy rất cô đơn, không có bạn bè, mỗi ngày chỉ từ nhà đến trường. Trong những ngày đó, lúc nào anh cũng nhớ mẹ. May mắn thay, khoảng thời gian này, anh đã tìm được niềm vui với bóng đá. Sau đó, Tiến Linh được tuyển chọn vào đội bóng nhi đồng huyện Dĩ An.

Năm 13 tuổi, trong một lần tham dự giải đấu Becamex Bình Dương tổ chức, nhờ sự thể hiện tốt, Tiến Linh đã được mời gia nhập đội tuyển U13 Becamex. Từ đây, con đường bóng đá chuyên nghiệp của anh bắt đầu nổ ra. Những ngày đầu tiên bước vào sự nghiệp bóng đá, Tiến Linh đã gặp rất nhiều khó khăn khi không kiểm soát được trái bóng. Tuy nhiên với sự nỗ lực của mình anh đã dần phát triển trên con đường sự nghiệp. Từ một cầu thủ không biết sút bóng, giờ đây, Tiến Linh đã trở thành chân sút hàng đầu.

Xem thêm: Quá trình trưởng thành của Công Phượng từ 12 đến 26 tuổi

Năm 2014, Tiến Linh đã lập được 12 bàn sau 6 trận tại vòng loại U19 quốc gia dù chỉ mới 17 tuổi.

Năm 2015, Tiến Linh đã đạt được những thành công đầu tiên trong sự nghiệp cầu thủ bóng đá của mình với danh hiệu là Vua Phá Lưới tại VCK U19 quốc gia. Anh đã mang về 16 bàn cho tuyển U19 Việt Nam. Góp phần giúp đội nhà giành ngôi vị Á quân U19 Đông Nam Á 2015 và hạng 3 tại giải U19 châu Á 2016 dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Dù thành công là vậy, nhưng ít ai biết rằng, Tiến Linh từng khiến các vị HLV của mình không ưng ý. Thậm chí HLV Trần Minh Chiến từng nhận xét: “Điểm yếu lớn nhất của Tiến Linh là sức mạnh. Tiến Linh trông rất hồn nhiên. Trông cậu ấy trên sân có vẻ lờ đờ và không hừng hực máu lửa”.

Năm 2017 được xem là thời điểm Tiến Linh bứt phá chính mình. Các thầy của nam cầu thủ Hải Dương cũng đặt rất nhiều kỳ vọng vào anh. Tiến Linh cùng U20 Việt Nam là lứa đầu tiên được thi đấu tại một sân chơi mang tầm vóc thế giới. Dùa anh khao khát được thi đấu tại Seagame được tỏa sáng nhưng đáng tiếc anh vẫn chỉ dậm chân ở đội tuyển U19. Dưới thời HLV Miura Toshiya và Nguyễn Hữu Thắng, Tiến Linh gần như bị bỏ quên trong khi nhiều đồng đội khác đang thi đấu ở Seagame.

Năm 2018, Cơ hội đến với Tiến Linh dưới thời HLV Park Hang Seo. Ông đã triệu tập anh gia nhập U23 Việt Nam để thi đấu tại U23 châu Á. Nhưng Tiến Linh đã bỏ lỡ thời cơ do chấn thương, còn những người đồng đội của anh lại làm nên lịch sử.

Sau chấn thương này, nam cầu thủ sinh năm 1997 đã trở lại đầy mạnh mẽ tại V.league 2018. Tiến Linh góp mặt từ vòng đấu thứ 8 và trở thành vua phá lưới ở V.league 2018. Nhờ thành tích ấn tượng mà anh thường xuyên được triệu tập cùng đội tuyển Olympic Việt Nam để chuẩn bị cho Asiad 18. Nhưng tiếc là cuối cùng, Tiến Linh lại không có tên trong danh sách 20 cầu thủ sang Indonesia thi đấu.

Tháng 10/2018, HLV người Hàn Park Hang Seo lại triệu tập Tiến Linh để chuẩn bị cho chiến dịch AFF Cup. Dù được xem là chân sút hàng đầu ở giải vô địch quốc gia nhưng khi so với Hà Đức Chinh thì Tiến Linh ít kinh nghiệm tại các giải đấu quốc tế. Còn so với Anh Đức, nam cầu thủ lại càng không có lợi thế gì. Điều này khiến Tiến Linh lo sợ sẽ bị trả về một lần nữa.

Xem thêm: Quá trình trưởng thành của Đoàn Văn Hậu từ 10 đến 21 tuổi

Mối lo ngại càng trở nên rõ rệt khi Tiến Linh bị chấn thương trong lúc tham gia trận đấu tập với Seoul FC. Nhưng với quyết tâm không để bị bỏ lại, anh đã có tiến trình hồi phục rất nhanh và đã kịp ra mắt trong trận gặp Lào. 16 ngày sau, anh được xếp đá chính trong trận gặp Campuchia. Trong phút thứ 39 của trận đấu, Tiến Linh có pha bật nhảy tại chỗ kết hợp đánh đầu khiến thủ môn Campuchia đành phải chào thua. Chỉ đá chính một trận và ghi bàn anh đã cùng đội nhà nâng cao chiếc cúp vô địch. Từ đây HLV Park đã trao nhiều cơ hội hơn cho Tiến Linh.

Năm 2021, thời điểm tỏa sáng của Tiến Linh cũng đến. Trong vòng loại World Cup 2022 tại cuộc đấu với đội tuyển Indonesia vừa qua, cầu thủ sinh năm 1997 cũng ghi được 1 bàn giúp đội nhà có chiến thắng thuyết phục 4-0, làm nức lòng người hâm mộ bóng đá nước nhà.

Đời tư

Dù có sự nghiệp thăng hoa nhưng đường tình duyên của Tiến Linh lại khá lận đận với nhiều cuộc tình chóng vánh.

Bạn gái cũ của Tiến Linh là Huỳnh Hồng Loan. Hồng Loan vốn là một nữ diễn viên xinh đẹp từng xuất hiện trong MV của Sơn Tùng M-TP. Cặp đôi quen nhau từ trước Tết Nguyên đán qua Facebook.

Ban đầu nam cầu thủ sinh năm 1997 ấn tượng bởi ngoại hình của Hồng Loan. Sau khi tiếp xúc anh lại càng yêu mến tính cách chân thành và dễ thương của cô. Tiến Linh cho biết anh không ngại công khai tình cảm trước công chúng.

Tuy nhiên sau gần 3 tháng mặn nồng, người hâm mộ không khỏi bất ngờ khi Tiến Linh và Hồng Loan đã xác nhận đường ai nấy đi. Được biết nguyên nhân tan vỡ là do mối quan hệ có nhiều vấn đề và tình cảm chưa đủ nhiều để tiến xa.

Xem thêm: Quá trình trưởng thành của Xuân Trường từ 5 đến 26 tuổi

Trên đây là những thông tin về tiểu sử cũng như sự nghiệp của chàng cầu thủ điển trai Tiến Linh. Hy vọng với video này của Blog Giải Trí các bạn đã hình dung được rõ nét về quá trình trưởng thành của nam cầu thủ này. Để biết thêm thông tin khác về những ngôi sao bóng đá nổi bật của nước ta thì các bạn đừng quên theo dõi ngay Blog Giải trí nhé.