30 Tháng Tư, 2024
Tối ngày 29/12, thông tin ca sĩ Vân Quang Long (cựu thành viên nhóm nhạc 1088) qua đời khiến người hâm mộ vô cùng bàng hoàng. Theo chia sẻ từ gia đình, ca sĩ Vân Quang Long bị đột quỵ khi đang ăn cơm cùng người thân, mặc đù đã được đưa đến bệnh viện để cứu chữa nhưng không qua khỏi.
Đến sáng ngày 30/12, Linh Lan – vợ ca sĩ Vân Quang Long đã nghẹn ngào chia sẻ về người chồng quá cố với Kenh14.vn, cô liên tục khóc nghẹn vì không chấp nhận được sự mất mát quá lớn. Người vợ kém 10 tuổi của cố ca sĩ Vân Quang Long cho biết bản thân không dám khóc và chia sẻ nhiều vì sợ con gái Helen sẽ biết chuyện. Suốt 1 tuần qua, bé liên tục khóc tìm bố, vài tiếng trước khi mất, ca sĩ Vân Quang Long còn gọi điện và cùng pha trò với con gái. Linh Lan cũng chia sẻ “điềm báo” của chồng từ 6 tháng trước khi vĩnh viễn ra đi.
Cụ thể trong bài chia sẻ, vợ cố nghệ sĩ Vân Quang Long tâm sự:
Hôm qua (29/12), người cậu ruột của anh Long ở Mỹ gọi điện báo tin cho tôi. Anh Long bị đột quỵ tầm 12 giờ trưa (giờ Mỹ), sau đó cả nhà cậu đã đưa anh đến cấp cứu nhưng không qua khỏi. Khoảng 15 giờ (giờ Mỹ), cậu đã gọi điện cho tôi và báo: “Hiển (tên thật của ca sĩ Vân Quang Long) nó chết rồi con ơi, nó đi rồi con ơi”.
Tôi bàng hoàng không chấp nhận được sự thật. Tôi nhờ cậu cho nhìn mặt chồng nhưng lúc đó anh Long đã được đưa vào nhà xác và người nhà không được vào trong. Tôi liên tục nói: “Cậu đừng giỡn với con, con muốn nhìn thấy chồng”. Sau đó, mợ tôi khóc nghẹn và nói: “Lan ơi, Hiển mất thật rồi con ơi. 24 giờ nữa thì người thân mới được vào nhìn mặt con ơi”. Nghe mợ nói xong tôi mới biết là chồng đã vĩnh viễn ra đi nhưng vẫn không muốn tin.
Hiện tại, Anh vẫn nằm 1 mình trong nhà xác, người thân vẫn chưa được gặp mặt. Ngoài gia đình cậu, thì một vài người bạn thân của anh Long cũng đang bay sang để cùng chuẩn bị tang lễ cho anh. Song song đó, vợ chồng chị Việt Hương cũng sẽ giúp tôi lo giấy tờ, thủ tục để tìm cách đưa thi hài chồng về Việt Nam.
Tuy nhiên, phương án này chỉ khả thi 50-50 nên tôi không dám chia sẻ nhiều. Trong lúc dịch Covid-19 đang diễn ra thì việc thi hài chồng tôi được về quê hương rất khó khăn.
Linh lan cũng nói thêm: 6 tháng trước khi mất, anh hay nói với tôi những điều không hay như: “Nếu anh có chuyện gì ở Mỹ thì 2 mẹ con em cố gắng đưa anh về Việt Nam. Em cố gắng sống tốt và nuôi dạy con nên người”. Lúc đó tôi giận và bảo nếu anh tiếp tục nói những lời này thì sẽ không nghe điện thoại nữa. Từ đó về sau anh không nhắc đến, nhưng có ai ngờ được…
Bây giờ, tôi đang rất mong được nhìn mặt anh lần cuối. Vì nếu phương án mang thi hài về Việt Nam không khả thi thì người thân và bạn bè sẽ làm tang lễ cho anh Long ở Mỹ. Sau này, khi hết dịch thì sẽ mang tro cốt của anh về Việt Nam.
Nhưng nếu có cơ hội đưa thi hài anh toàn vẹn về Việt Nam, tôi sẽ bán nhà, bán đất và bán hết tài sản để lo chi phí. Hy vọng lớn nhất của mẹ con tôi là được nhìn mặt anh lần sau cùng trước khi nói lời vĩnh biệt. Sau đó, dù mẹ con tôi có ra đường sống thì tôi cũng chịu.
Khi được hỏi về cố nghệ sĩ Vân Quang Long là người thế nào, Linh Lan nói: Anh Long là người đàn ông của gia đình, anh thương con gái và vợ nhiều lắm. Ở Mỹ anh làm đủ nghề để có thể đảm bảo kinh tế cho gia đình, giờ chồng mất tôi lạc lõng và bàng hoàng lắm.
Tôi sẽ cố gắng mạnh mẽ để thay anh bảo vệ và nuôi dạy bé Helen. Mỗi lần nhìn con khóc là tim tôi đau thắt từng cơn.
#vanquanglong #dotquy #bloggiaitri