30 Tháng Tư, 2024
Cùng điểm qua 10 phim kinh dị đáng chú ý trong năm 2020; “The Invisible Man”, “Saw: The Organ Donor”, “The Conjuring 3”… là các tác phẩm khiến người hâm mộ phim kinh dị quan tâm và khó lòng bỏ qua được khi chuẩn bị ra rạp trong năm 2020.
1./ Phim kinh dị The Invisible Man (khởi chiếu 28/2)
Không còn vũ trụ kinh dị Dark Universe, hãng Universal biến The Invisible Man trở thành dự án độc lập. Câu chuyện về kẻ vô hình gieo rắc nỗi sợ hãi cho mọi người xung quanh nay được đặt trong bối cảnh hiện đại, và do đạo diễn Leigh Whannell (Upgrade) thực hiện. Trailer đầu tiên của phim kinh dị The Invisible Man được khen ngợi nhờ nhiều cảm quay ấn tượng, cũng như gây tò mò với câu chuyện một người chồng giả chết rồi quay lại ám ảnh vợ gã.
2./Phim kinh dị Căn Hộ Của Quỷ – 32 Malasana Street (Khởi chiếu: 6/3)
Phim kinh dị căn hộ của quỷ 32 Malasana Street lấy bối cảnh Madrid, 1976. Gia đình Olmedo bỏ lại ngôi làng nhỏ và bắt đầu cuộc sống mới tại khu phố sôi động Malasaña, thuộc thủ đô Madrid của Tây Ban Nha. Thế nhưng, cả gia đình nhanh chóng trở thành nạn nhân của một thế lực bí ẩn ngay trong chính ngôi nhà mới của mình. Mọi thành viên trong gia đình bị hàng loạt hiện tượng kỳ lạ ám ảnh. Liệu chủ nhân cũ của căn nhà có liên quan gì tới cơn ác mộng này? Hãy tìm lời giải đáp cho phim kinh dị 2020 này vào ngày 6/3 tới đây nha.
3./Phim kinh dị Ác Mộng Bên Hồ – Lake Of Death (Khởi chiếu: 6/3)
Lấy cảm hứng từ phim kinh dị đen trắng kinh điển cùng tên ra mắt năm 1958, ‘Ác mộng bên hồ’ mang đến câu chuyện rùng rợn và chạm tới những nỗi sợ hãi thường trực nhất của con người trong cuộc sống thường ngày. Phim kinh dị 2020 “Ác mộng bên hồ” (Lake of Death) có nội dung về một nhóm bạn đi nghỉ ở bên hồ. Nhân vật chính của phim là Lillian – cô gái có người anh trai sinh đôi là Bjørn – qua đời một cách bí ẩn trong căn nhà nghỉ dưỡng của gia đình. Một năm sau, Lillian cùng những người bạn tới căn nhà bên hồ để tưởng nhớ người anh trai xấu số, đồng thời tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng gần với thiên nhiên biệt lập với thế giới bên ngoài. Khi những cơn ác mộng của Lillian dần bị xóa nhòa thì đột nhiên, một người trong nhóm bạn bị sát hại sau khi bơi dưới hồ. Tất cả phải tự mình tìm cách chiến đấu với một thế lực bí ẩn nằm sâu dưới đáy hồ để sinh tồn khi bị cắt đứt mọi liên lạc với thế giới bên ngoài.
4. Phim kinh dị A Quiet Place: Part II (Khởi chiếu 20/3)
Năm 2018, tác phẩm kinh dị A Quiet Place của John Krasinski gây ngạc nhiên lớn cho công chúng và được giới phê bình ngợi khen. Đầu năm nay, khán giả sẽ có cơ hội trở lại vùng đất im lặng, nơi bất cứ tiếng động nào phát ra cũng có thể khiến con người trở thành mồi ngon cho một loài sinh vật đẫm máu. Chuyện phim kinh dị phần 2 tiếp tục theo chân gia đình nhà Abott với đứa con mới sinh. Tác phẩm kinh dị 2020 A Quiet Place sẽ có hai nhân vật mới, do lần lượt Cillian Murphy và Djimon Hounsou đảm nhận.
5. Phim kinh dị Antlers (Khởi chiếu 16/4)
Đến từ Fox Searchlight, Antlers được chờ đợi bởi dự án không dựa trên bất cứ nguyên tác nào có sẵn. Lấy bối cảnh tại một thị trấn nhỏ ở Oregon (Mỹ), nữ giáo viên Julia Meadows (Keri Russell) và anh trai là cảnh sát trưởng Paul (Jesse Plemons) bỗng dưng phải đối mặt với hàng loạt câu chuyện tai quái đến từ một nữ sinh. Guillermo del Toro đóng vai trò nhà sản xuất của bộ phim kinh dị đáng chú ý 2020 này.
6. Phim kinh dị Saw: The Organ Donor (Khởi chiếu 15/5)
Loạt phim kinh dị Saw chưa dừng lại sau 8 tập phim. The Organ Donor của đạo diễn Darren Lynn Bousman được coi như phần ngoại truyện thương hiệu. Phim kinh dị 2020 này gây tò mò khi có sự góp mặt của hai ngôi sao da màu là Chris Rock và Samuel L. Jackson. Bản thân Rock cũng tham gia xây dựng kịch bản tác phẩm mới.
7. Phim kinh dị The Candyman (Khởi chiếu 12/6)
Jordan Peele – tác giả của Us (2018) – đóng vai trò nhà sản xuất cho tác phẩm kinh dị 2020 này để tái khởi động thương hiệu, đồng thời là phần hậu truyện trực tiếp của tập phim năm 1992. Nhân vật “ông kẹ” Candyman vẫn do Tony Todd thể hiện. Đó vốn là một chàng nô lệ da màu có quá khứ bi thương nhưng nay trở thành linh hồn ai oán và muốn trả thù tất cả.
8. Phim kinh dị The Conjuring: The Devil Made Me Do It (Khởi chiếu 11/9)
Vũ trụ kinh dị The Conjuring năm 2020 được tiếp tục bằng phần 3 của mạch truyện chính. Patrick Wilson cùng Vera Farmiga trở lại sắm vai đôi vợ chồng trừ tà nhà Warren. Bộ đôi sẽ điều tra một vụ án giết người mà thủ phạm nằng nặc khai rằng gã bị quỷ dữ sai khiến. Tựa đề cho thấy nội dung phim kinh dị này sẽ dựa trên vụ án có thật của Arne Cheyenne Johnson vào năm 1981.
9. Phim kinh dị Halloween Kills (Khởi chiếu 16/10)
10. Phim kinh dị Army of the Dead (mùa đông 2020):
Trên đây là top 10 phim kinh dị đáng chú ý trong năm 2020, các bạn hãy lên lịch để theo dõi nha. Đừng quên chia sẻ cảm nhận của mình sau khi xem phim nhé.
#PhimKinhDi #PhimChieuRap2020 #BlogViet