30 Tháng Tư, 2024
Lee Min Ho là nam tài tử nổi tiếng của Hàn Quốc, sau thành công rực rỡ trong phim Vườn sao băng, City Hunter, Những người thừa kế, …. anh đoạt được hàng loạt những giải thưởng danh giá như “giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất” tại Giải thưởng nghệ thuật Baeksang lần thứ 45.
#blog #blogvietfood #leeminho
• Ngay từ bé, Lee Min Ho đã rất bụ bẫm, đáng yêu và thừa hưởng nhiều nét đẹp từ mẹ và chiều cao vượt trội của bố. Ngay cả khi là một cậu học sinh thì anh chàng cũng không hề bị lu mờ bởi bạn học.
• Anh ấy thuộc MYM Entertainment (Hàn Quốc), IMX Inc. (Nhật Bản) và Huayi Brothers (Trung Quốc).
• Khi còn nhỏ, anh muốn trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.
• Lúc bé, Lee Min Ho là cậu bé khá rụt rè và nhút nhát, anh từng chia sẻ không có ý định tham gia làng giải trí và có mong ước làm một cầu thủ bóng đá. Nhưng vì gặp tai nạn xe kinh hoàng cùng người bạn thân Jung Il Woo năm khiến cả hai bị thương nặng sao đó còn để lại di chứng.
Năm 2009, sau thành công vang dội của Vườn sao băng , Lee Min Ho thắng đậm nhiều giải thưởng lớn. Trong đó, anh đạt giải Nam diễn viên mới xuất sắc nhất trong mảng truyền hình tại 45th Baeksang Arts Awards. Giải Nam diễn viên mới xuất sắc nhất và giải Cặp đôi xuất sắc nhất (với Goo Hye Sun) tại KBS Drama Awards.

Năm 2010, với Personal taste, Lee Min Ho đạt hai giải Nghệ sĩ có sức ảnh hưởng tại Mnet 20’s Choice Awards lần thứ 4 và “Nam diễn viên xuất sắc nhất” tại MBC Drama Award.

Năm 2011 là năm huy hoàng của nam tài tử khi anh cũng “càn quét” vô số giải thưởng lớn nhỏ với bộ phim đình đám Thợ săn thành phố. Trong đó, anh đạt hai giải Nam diễn viên xuất sắc nhất và Ngôi sao Hallyu xuất sắc nhất tại Korea Drama Awards lần thứ 4.

Năm 2011, Lee Min Ho lọt top những tỷ phú trẻ nhất Hàn Quốc với trị giá tài sản tầm 10 tỷ won tương đương với khoảng 200 tỷ VNĐ.
Tại SBS Drama Awards 2013, với vai diễn Kim Tan trong Người thừa kế, Lee Min Ho ẳm trọn loạt những giải thưởng như Nam diễn viên châu Á xuất sắc nhất, Cặp đôi được yêu thích nhất (với Park Shin Hye), Nam diễn viên nổi tiếng nhất,.. tại nhiều lễ trao giải khác nhau như Sohu Media Awards Baidu Feidian Awards, Korean Updates Awards, SBS Drama Awards.

Năm 2018, vốn với niềm yêu thích thể thao, Lee Min Ho đã vinh dự trở thành Đại sứ cho Thế vận hội mùa đông Pyeongchang.