30 Tháng Tư, 2024
Công việc làm từ thiện, là một nghĩa cử cao đẹp của người Việt Nam ta từ lâu đời nay. Việc làm ý nghĩa này như đã ăn sâu vào trái tim mỗi con người, trong đó, những người nghệ sĩ Việt từ lâu đã trở thành nòng cốt trong công tác từ thiện. Từ trước tới nay các lớp văn nghệ sĩ qua từng thời đã và đang nối tiếp nhau trao đi trái tim thiện nguyện tới những hoàn cảnh khó khăn. Video này xin giới thiệu tới các bạn 10 nghệ sĩ Việt chăm chỉ làm từ thiện trong số rất rất nhiều nghệ sĩ Việt khác vẫn đang âm thầm đóng góp cho xã hội.
Nghệ sĩ Phi Nhung:
Phi Nhung dành phần lớn tài sản của mình để làm từ thiện và nhận nuôi trẻ mồ côi. Nghệ sĩ Việt này đã trở thành mẹ nuôi của hơn 20 trẻ em tại chùa Pháp Lạc (Bình Phước). Ngoài ra, Phi Nhung còn đứng tên một số quỹ từ thiện và thường tổ chức các buổi trao tặng quà cho các mảnh đời khó khăn. Trong các chuyến đi, cô thường dẫn theo con nuôi Hồ Văn Cường. Không chỉ làm từ thiện trong nước, nghệ sĩ Phi Nhung còn có các chuyến đi thiện nguyện tại Ấn Độ.
Nghệ sĩ Mỹ Tâm:
Nữ ca sĩ đã lập quỹ Mỹ Tâm Foundation để hỗ trợ các cá nhân có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em cơ nhỡ từ năm 2008. Cô được nhiều khán giả yêu quý vì thường xuyên có mặt tại các địa phương xa xôi, nghèo khó để làm từ thiện. Năm 2017, cô dành 5 tỷ tiền bán đĩa Tâm 9 để làm từ thiện. Gần nhất, Mỹ Tâm tiếp tục âm thầm quyên góp 1.000 chai nước rửa tay kháng khuẩn và 5.000 khẩu trang y tế cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới.
Nghệ sĩ Hồ Ngọc Hà
Nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà cũng là một trong số những nghệ sĩ Việt chăm chỉ đi từ thiện. Mới đây, ca sĩ Hồ Ngọc Hà là nghệ sĩ Việt tiếp theo ủng hộ 3 tỷ đồng vừa để giúp người dân miền Tây đang gặp hạn mặn nặng nề, đồng thời chung tay vào chiến dịch chống Covid-19. Không chỉ giúp đỡ về vật chất, chân dài gốc Hà Nội còn cất công đến tận nơi, hoàn thành chức trách của mình một cách trọn vẹn nhất.
Nghệ sĩ Việt Thủy Tiên:
Thủy Tiên là một trong nhiều nghệ sĩ Việt được lòng người dân miền Tây nhất khi thường xuyên xây cầu, quyên góp gạo và thực phẩm tặng bà con có hoàn cảnh khó khăn. Gần đây, Thủy Tiên tiếp tục kêu gọi được hơn 10 tỷ đồng để giúp đỡ người dân bị hạn mặn. Nghệ sĩ Việt chăm chỉ làm từ thiện này mong muốn mua được nhiều máy lọc nước để giúp đỡ bà con sớm vượt qua khó khăn do thiên tai, ổn định cuộc sống. Hành động của Thủy Tiên – Công Vinh nhận được nhiều lời khen của khán giả.
Nghệ sĩ Việt Đại Nghĩa:
Nam MC từng gây chú ý khi đem gần 800 triệu đồng tiền thắng game show đi làm từ thiện. Trước đó, Đại Nghĩa thường xuyên làm từ thiện, xây các công trình phúc lợi cho đồng bào miền Tây hay hỗ trợ những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn… Đại Nghĩa lập ra quỹ An Vui để giúp đỡ các địa phương xây dựng nhà tình nghĩa, giếng nước ngọt, cầu vượt sông… tại các tỉnh miền Tây.
Đông Nhi – Ông Cao Thắng
Đông Nhi và ông xã Ông Cao Thắng thường xuyên tổ chức các chuyến đi thiện nguyện từ nhiều năm nay. Hai vợ chồng quyên góp quần áo, thực phẩm, nước uống và vật dụng thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày để tặng người già neo đơn, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Đông Nhi còn tổ chức các chuyến đi từ thiện tại chùa, trại trẻ mồ côi cùng nhóm fan của mình. Tại đây, cô nhiều lần tự tay chuẩn bị các suất cơm, hát tặng trẻ em…
Lý Hải – Minh Hà:
Vừa qua, Lý Hải – Minh Hà cũng chung tay với các đồng nghiệp quyên góp. Cặp đôi đã trích 240 triệu đồng từ quỹ Trái tim đồng cảm do cả hai sáng lập và đóng góp thêm 50 triệu đồng để mua 7 máy lọc nước tặng bà con ở Tiền Giang, Bến Tre. Lý Hải cho biết gia đình sống trong biệt thự nhưng anh luôn dạy các con sự chia sẻ với mọi người. Vì vậy, trong một số chuyến từ thiện, anh thường đưa các con đi cùng.
Nghệ sĩ Quyền Linh
MC, diễn viên Quyền Linh cũng được khán giả yêu mến nhiều năm qua nhờ lối sống giản dị và tận tâm với các hoạt động vì cộng đồng.
Ca sĩ Tuấn Hưng và bà xã Thu Hương
Đây là một trong những cặp đôi nghệ sĩ miền Bắc tích cực làm từ thiện. Ngay cả khi Thu Hương mang bầu, cô vẫn cùng chồng lên Tây Bắc tặng quà trung thu cho người dân. Giọng ca Cầu vồng khuyết còn thường xuyên quyên góp, hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn.
Ca sĩ Ngọc Sơn
Những năm qua, ca sĩ Ngọc Sơn không tổ chức tiệc sinh nhật và cũng không nhận quà tặng từ bất kỳ ai. Thay vào đó, anh muốn biến ngày sinh nhật của mình thành ngày vui với bà con nghèo trên địa bàn thành phố.
Trên đây là những nghệ sĩ thường xuyên quyên góp, làm từ thiện. Ngoài ra còn có rất nhiều nghệ sĩ luôn âm thầm đóng góp, làm từ thiện giúp đỡ người nghèo như nghệ sĩ Kim Xuân, nghệ sĩ Lệ Thủy. Từ thiện là từ tâm và là tình nguyện. Dù ít dù nhiều cũng là đáng quý và đều đáng trân trọng. Hy vọng sẽ còn nhiều tấm lòng vàng và nhiều mảnh đời bất hạnh được giúp đỡ.
#NgheSiViet #lamtuthien #BlogViet