2 Tháng Năm, 2024

Nói về nữ đại gia nức tiếng Vbiz thì không thể thiếu sót “chị đại kim cương” Lý Nhã Kỳ. Từ một diễn viên ít tên tuổi, sinh ra trong một gia đình kinh tế tầm trung, Lý Nhã Kỳ chuyển hướng sang kinh doanh và nhanh chóng sở hữu khối tài sản khổng lồ, thường xuyên khoác lên người những mẫu hàng hiệu đắt đỏ và loạt trang sức bạc tỷ khiến ai cũng phải trầm trồ và ngỡ ngàng. Lúc này nhiều người đặt ra câu hỏi, làm gì mà lại giàu nhanh trong thời gian ngắn như vậy? Cùng Blog giải trí đi giải đáp trong video này nha.

Lý Nhã Kỳ tên thật là Trần Thị Thanh Nhàn, sinh năm 1982 tại Bà Rịa – Vũng Tàu.

Vốn có cuộc sống cơ cực từ nhỏ, Lý Nhã Kỳ luôn phải phấn đấu vươn lên để thoát khỏi khó khăn.

Từ năm 16 tuổi, Lý Nhã Kỳ đã theo chân họ hàng sang Đức để theo học và làm việc. Từng tâm sự trong nhiều talkshow lớn nhỏ, người đẹp cho biết cô đã rất vất vả, làm rất nhiều công việc làm thêm để phụ giúp kinh tế cho gia đình.

Sau một thời gian định cư ở Đức, Lý Nhã Kỳ trở về Việt Nam kinh doanh và lấn sân môn nghệ thuật thứ 7.
Cô bắt đầu sự nghiệp của mình bằng nghề diễn viên vào năm 2006, với vai Trúc trong phim Tình yêu còn mãi, tuy nhiên không gây được dấu ấn.

Phải đến năm 2008, vai diễn Diễm Kiều trong phim Kiều nữ và đại gia gây ấn tượng mạnh với khán giả, đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp diễn xuất của Lý Nhã Kỳ.

Xem thêm: Những quán cafe của sao Việt view chất miễn bàn, đồ uống ngon miễn chê

Sau sự thành công của Kiều nữ và đại gia, Lý Nhã Kỳ tiếp tục tham gia loạt phim truyền hình “Bước chân hoàn vũ”, “Gió nghịch mùa”, “Nơi tình yêu bắt đầu”…

Mặc dù tích cực tham gia đóng phim, đóng quảng cáo, diễn kịch là thế nhưng phần lớn hoạt động nghệ thuật của Lý Nhã Kỳ không tạo được ấn tượng mạnh trong lòng công chúng. Cô gây chú ý nhiều hơn từ các hoạt động kinh doanh và xã hội của mình và gặt hái không ít thành công.

Cô liên tục làm đại sứ cho một loạt dự án như Lắc tay nhân ái (gây quỹ ủng hộ cho phụ nữ bị bạo hành gia đình), Operation Smile (gây quỹ phẫu thuật cho trẻ em mắc dị tật răng hàm mặt).

Năm 2011, tên tuổi của Lý Nhã Kỳ càng được biết tới rộng rãi hơn khi trở thành Đại sứ Du lịch đầu tiên của Việt Nam. Đặc biệt, vào năm 2016, nữ diễn viên được bộ tộc Mindanao ở Philippines sắc phong làm Công chúa châu Á, với lời chúc mừng từ Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte.

Chính nhờ hoạt động xã hội không mệt mỏi, Lý Nhã Kỳ dần có được những mối quan hệ đặc biệt với giới thượng lưu, chính khách. Mỗi mối quan hệ như vậy đều mang cho người đẹp những lợi ích to lớn.

Ngoài thành công ở mảng xã hội, Lý Nhã Kỳ lại vô cùng “mát tay” khi đầu tư kinh doanh bất động sản và những nhãn hàng cao cấp. Đây cũng chính là lời giải đáp vì sao Lý Nhã Kỳ giàu đến vậy theo chia sẻ của Lý Nhã Kỳ.
Chủ tập đoàn đầu tư thương mại dịch vụ Lynk

Xem thêm: Tổng hợp 10 Shop thời trang của Sao Việt ở Sài Gòn

Năm 2007: Lý Nhã Kỳ sáng lập nên công ty Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Lynk. Công ty hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, cố vấn đầu tư, skincare, truyền thông, giải trí, kim hoàn và thời trang. Khi mới thành lập, công ty có số vốn điều lệ là 200 triệu đồng. Trong đó Lý Nhã Kỳ chiếm 99.8% số cổ phần.

Đầu năm 2013, Lý Nhã Kỳ làm nhiều người phải “ngã mũ” khi chính thức khai trương trung tâm thương mại sang trọng, đẳng cấp Lynk Luxury Gallery với diện tích 600m2, tọa lạc tại con đường đắt đỏ của thành phố Hồ Chí Minh.
Kinh doanh sản phẩm thời trang sang trọng

Trung tâm thương mại Lynk Luxury Gallery chuyên kinh doanh những dòng sản phẩm cao cấp và số lượng giới hạn. Lý Nhã Kỳ từng tiết lộ giá thấp nhất của chiếc váy tại Lynk khoảng 2.000 USD, cao nhất có chiếc lên đến 45.000 USD (gần 1 tỉ đồng) hay những sản phẩm kim cương vô giá được trưng bày mang thương hiệu riêng được chế tác hoàn toàn thủ công bởi bàn tay tài hoa của những nghệ nhân hàng đầu thế giới như De Grisogono, Paolo Piovan…

Kinh doanh thiết bị nội thất

Ngoài những mặt hàng trên, tại trung tâm thương mại Lynk Luxury Gallery còn kinh doanh trang thiết bị nội thất. Nơi đây là nơi cung cấp những sản phẩm nội thất sang trọng dành cho các chính khách, doanh nhân và các ngôi sao trong và ngoài nước.

Kinh doanh kim cương

Năm 2010, công ty Lynk của Lý Nhã Kỳ bắt đầu kinh doanh kim cương, trang sức cùng với kế hoạch phân phối phát triển các thương quyền quốc tế của các thương hiệu kim cương cao cấp tại thị trường Việt Nam.
LYNK Group trở thành tập đoàn đầu tiên đưa các thương hiệu kim hoàn nổi tiếng thế giới vào thị trường Việt Nam như de Grisogono, Paolo Piovan, Crivelli Gioielli, Graziella và Staurino…

Xem thêm: 8 Sao Việt bị nhận xét mặc lố khi đi dự đám cưới đồng nghiệp

Từ thiện và xã hội

Ngoài các hoạt động kinh doanh giàu có thì Lý Nhã Kỳ còn có các quỹ liên quan đến việc thiện nguyện. Cô xây dựng nên Qũy Hỗ trọ Phát triển Y tế Giáo dục Việt Nam. Và quỹ này được hoạt động rất thường xuyên.
Từng trải qua cuộc sống cơ cực thưở nhỏ, bằng nỗ lực phấn đấu và sự khéo léo, nữ diễn viên Lý Nhã Kỳ đã đi lên từ nghèo khó và trở thành một trong những người phụ nữ độc lập về kinh tế và giàu có đến mức phái mạnh cũng phải nể một bậc.

Như vậy, qua video này của Blog giải trí hẳn các bạn cũng đã phần nào hiểu hơn về Lý Nhã Kỳ kinh doanh gì mà giàu như vậy rồi đúng không nào. Từng trải qua cuộc sống cơ cực thưở nhỏ, bằng nỗ lực phấn đấu và sự khéo léo, nữ diễn viên Lý Nhã Kỳ đã đi lên từ nghèo khó và trở thành một trong những người phụ nữ độc lập về kinh tế và giàu có đến mức phái mạnh cũng phải nể một bậc.