30 Tháng Tư, 2024

Được ghi tên vào sách kỷ lục Guinness luôn là niềm mơ ước của nhiều người trên thế giới. Sách kỷ lục Guinness đã từng ghi nhận rất nhiều kỷ lục trên thế giới tự nhiên và cả những kỷ lục đặc biệt nhất về con người. Nhưng có 9 người giữ kỷ lục Guinness dưới đây sẽ khiến các bạn phải trầm trồ đấy, hãy cùng #BlogGiảiTrí khám phá nhé.

1/ Người nắm giữ nhiều kỷ lục thế giới nhất

Được ghi danh 1 lần trong sách kỷ lục Guinness đã là ước mơ của nhiều người, nhưng bạn đã nghe đến cái tên Ashrita Furman chưa? Người đàn ông này đã dành hơn 30 năm để phá kỷ lục của chính mình. Anh ta là người giữ kỷ lục là người có nhiều kỷ lục nhất thế giới. Đam mê của Ashrita Furman là phá kỷ lục. Cứ mỗi khi Ashrita Furman đạt được kỷ lục Guinness nào đó là anh lại tiếp tục lên kế hoạch để phá vỡ nó. Chính vì sự kiên trì độc đáo của mình mà Ashrita Furman đã phá kỷ lục khi từng đoạt hơn 270 kỷ lục và hiện đang nắm trên 110 kỷ lục trên nhiều lĩnh vực.

Xem thêm: Điểm danh 6 vị vua, hoàng tử, công chúa từ bỏ tước vị vì tình yêu

2/ Người có móng tay dài nhất thế giới

Ngay từ bé chúng ta đã được dạy về việc cắt móng tay để giữ gìn vệ sinh. Cho đến khi lớn rồi thì chúng ta biết chăm sóc móng tay hơn nên có thể để dài và trang trí móng. Nhưng để dài đến mức như Shridhar Chillal đến từ Ấn Độ thì là 1 chuyện khác. Người giữ kỷ lục Guinness 2014 về bộ móng tay dài nhất thế giới chính là Shridhar Chillal vì đã sở hữu bộ móng dài nhất trên một bàn tay. Trong suốt hơn 60 năm cuộc đời, người đàn ông này không hề cắt móng tay. Tổng chiều dài móng tay trên 1 bàn tay của ông là 909,6 cm đạt kỷ lục thế giới về bộ móng tay dài nhất. Còn riêng chiếc móng tay dài nhất của Shridhar Chillal đã lên đến 197,8 cm.

Top 10 quốc gia có nền điện ảnh phát triển nhất thế giới

3/ Người đàn ông cao nhất thế giới

Chiều cao của thế hệ về sau càng ngày càng cao, chiều cao phát triển do nỗ lực tập luyện thể thao, do chế độ ăn uống và di truyền. Nhưng bạn đã từng biết đến ai cao gần 3 mét chưa. Người đang nắm giữ kỷ lục là Người đàn ông cao nhất thế giới đó là Robert Wadlow. Vào năm 1940 anh đã được kỷ lục Guinness ghi nhận là người đàn ông cao nhất thế giới với chiều cao 2,72m. Tuy nhiên chiều cao khủng nhất thế giới này lại đến từ một hội chứng lạ, gây bất thường cho tuyến yên cùng các hormone tăng trưởng. Không may là Wadlow qua đời vào năm 22 tuổi, do nhiễm trùng ở mắt cá chân.

Xem thêm: Top 11 cầu thủ đẹp trai nhất làng túc cầu thế giới

4/ Người bị sét đánh trúng nhiều nhất

Chẳng ai muốn mình bị sét đánh lần nào cả, những sách kỷ lục thế giới từng ghi nhận 1 người bị sét đánh đến 7 lần và đều sống sót kỳ diệu, bạn có thấy ngạc nhiên không. Người đặc biệt đó chính là cựu nhân viên kiểm lâm Roy C. Sullivan ông đã bị 7 lần bị sét đánh trúng. Đây là kỷ lục Guinness thế giới chắc chắn không ai muốn đạt được. Ông Roy C. Sullivan bị sét đánh lần đầu tiên vào năm 1942 và bị mất móng chân cái. Năm 1977 là lần cuối cùng ông Roy C. Sullivan bị sét đánh được ghi nhận, ở lần sét đánh này, ông Sullivan bị bỏng nặng ở ngực và bụng.

Top 10 cuộc thi sắc đẹp uy tín nhất thế giới

5/ Người đàn ông nhiều vợ nhất thế giới

Chế độ 1 vợ 1 chồng được áp dụng ở nhiều quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên có 1 người đàn ông ở Ai Cập đã cưới đến 204 bà vợ. Người đàn ông cưới nhiều vợ nhất thế giới được ghi tên trong sách kỷ lục Guinness này là Mustafa Samida sinh năm 1939 tại Ai Cập. Ông Mustafa Samida có đến 204 người vợ nhưng chỉ có 3 người con gái. Cuộc hôn nhân nhiều vợ nhất thế giới bắt đầu bằng việc ông lập gia đình lần đầu vào năm 1947 và ngay sau đó là nhiều người vợ được ông làm đám cưới. Nhưng mặc dù là người đàn ông nhiều vợ nhất thế giới nhưng người vợ lâu năm nhất của ông là 12 năm, còn người vợ sống cùng ông ít nhất chỉ được 2 ngày.

Xem thêm: Top 10 người béo nhất thế giới là ai, nặng bao nhiêu?

6/ Người có da đàn hồi nhất

Sở hữu làn da đàn hồi là niềm mơ ước của các chị em vì sẽ giúp tạo sự trẻ trung. Nhưng nếu bạn biết đến Garry Turner là người sở hữu kỷ lục Người có làn da đàn hồi nhất thế giới thì bạn sẽ phải suy nghĩ lại đấy. Garry Turner là người Anh, anh đã tạo nên kỷ lục thế giới với danh hiệu người có làn da đàn hồi nhất thế giới vì có thể kéo mảng da của mình ra nhiều hướng khác nhau. Tháng 10/1999, sách kỷ lục Guinness đã công nhận kỉ lục cho Garry Turner vì anh đã kéo miếng da bụng của mình căng dài 15,8 cm. Kỷ lục người có làn da đàn hồi nhất thế giới này đến từ việc anh mắc bệnh rối loạn tế bào liên kết da.

Cẩm Ly – Hà Phương – Minh Tuyết: 3 chị em giàu có nhất của Vbiz

7/ Người nam châm hút thìa kim loại

Etibar Elchyev 41 tuổi là người Gruzia là một huấn luyện viên đấm bốc đã phát hiện ra khả năng thần kỳ của mình cách đây gần một năm. Quanh ngực và cổ Etibar Elchyev có thể hút được hơn 50 chiếc thìa. Vào ngày 28/12/2014, với thành tích hút được 53 chiếc thìa vào người, người đàn ông này đã nắm giữ kỉ lục người nam châm hút nhiều kim loại nhất thế giới. Trước đó người hút được nhiều thìa nhất trên thế giới là 27 chiếc thìa.

Xem thêm: 4 nam nghệ sĩ Việt ly hôn vợ ở Mỹ gây tiếc nuối nhất

8/ Người hét lớn nhất thế giới và người quát to nhất thế giới

Những tiếng hét lớn có thế khiến nhiều người khó chịu. Nếu bạn là người rất ghét tiếng ồn thì chắc chắn đây sẽ là kỷ lục Guinness khiến bạn cảm thấy rùng mình. Cô Jill Drake là người đạt kỷ lục hét to nhất với giọng hét lên tới 129 dB, lập vào 10/2020. Trong khi đó cô Annalisa Wray lại nắm giữ kỷ lục là người quát to nhất lên tới 121,7 dB. Thật tình cờ khi 2 người phụ nữ hét lớn nhất thế giới và quát to nhất thế giới đều là những người trong ngành giáo dục.

9/ Người có thể ăn tất cả mọi thứ

Ăn uống là sở thích của nhiều người, càng ăn nhiều món bạn sẽ càng học hỏi được nhiều nền văn hoá ẩm thực khác nhau. Nhưng bạn đã nghe đến Michel Lotio ở Pháp có biệt danh là Monsieur Mangetout (có nghĩa Quý ông ăn tất cả) chưa. Nghe tên gọi Quý Ông Ăn Tất Cả bạn cũng hiểu lý do rồi đúng không. Ngay từ khi còn là thiếu niên, ông đã ăn xe đạp, tivi và xe đẩy hàng bằng cách xé nhỏ từng bộ phận. Tất nhiên là ông không thể ăn được nhiều cùng một lúc mà ông ăn từng chút một cùng với dầu và nước. Với kỷ lục Guinness về người ăn được nhiều thứ nhất thế giới của ông Lotio đó là kỷ lục ăn hết một chiếc máy bay trong vòng 2 năm (1978 – 1980).

Bạn có ấn tượng với 9 kỷ lục thế giới Guinness này không, bạn ấn tượng nhất với kỷ lục nào hãy cho #BlogGiảiTrí biết nhé.